Quyền làm việc của người khuyết tật tại Việt Nam


Quyền làm việc của người khuyết tật tại Việt Nam
Other Titles: The rights of disabile persons in Vietnam
Authors: Nguyễn, Thị Quế
Trên tinh thần của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO, người khuyết tật cũng có những quyền lợi và giá trị bình đẳng như người lao động thông thường. Chính vì vậy, lao động thông thường có thể làm việc để tạo thu nhập thì người khuyết tật cũng vậy. Theo đó, khái niệm việc làm đối với người khuyết tật cũng không có gì khác biệt so với khái niệm việc làm thông thường. Có thể hiểu, việc làm dối với người khuyết tật được hiểu là các hoạt động tạo ra thu nhập cho người khuyết tật và không bị pháp luật cấm.
Giải quyết việc làm cho người khuyết tật có thể hiểu là quá trình tạo điều kiện và môi trường làm đảm bảo cho mọi người trong độ tuổi lao động, có khả năng, đang có nhu cầu tìm việc làm với mức tiền công thinh hành trên thị trường đều có cơ hội làm việc. Giải quyết việc làm cho người khuyết tật cũng là quá trình mà Nhà nước, xã hội, người sử dụng lao động (NSDLĐ) tạo điều kiện môi trường làm việc được đảm bảo phù hợp với đặc điểm đặc thù của họ.
Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong việc giải quyết, hỗ trợ việc làm đối với người khuyết tật được quy định tại Khoản 2, 3 và 4 Điều 33 Luật Người khuyết tật 2010...

Title: Quyền làm việc của người khuyết tật tại Việt Nam
Other Titles: The rights of disabile persons in Vietnam
Authors: Nguyễn, Thị Quế
Keywords: Quyền làm việc
Nhân quyền
Người khuyết tật
Luật Hiến pháp
Pháp luật Việt Nam
Issue Date: 2015
Publisher: ĐHQGHN
Citation: 92 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/2302
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích đột biến Gen tARN và ND3 của AND ty thể ở bệnh nhân ung thư đại trực tràng

Vấn đề môi trường trong quan hệ quốc tế

ĐHQGHN điểm đến của tương lai