Tài nguyên dầu khí

Tài nguyên dầu khí
Authors: Nguyễn, Trọng Tín
Việt Nam là quốc gia có tiềm năng dầu khí đã được phát hiện ở võng Hà Nội, ở bểNam Côn Sơn và Cửu Long thuộc thềm lục địa Việt Nam từ năm 1975, nhưng với trữ lượng không đáng kể.
Sau khi phát hiện và khai thác dầu từ móng nứt nẻ trước Đệ Tam của mỏ Bạch Hổ ở bể Cửu Long, trữ lượng dầu của Việt Nam mới được vào thống kê đầu tiên và năm 1990 và sau khi phát hiện mỏ khí Lan Tây – Lan Đỏ ở bể Nam Côn Sơn trữ lượng khí của Việt Nam mới được đưa vào bảng thống kê của thế giới từ năm 1992.....
Title: 

Tài nguyên dầu khí
Authors: Nguyễn, Trọng Tín
Keywords: Phân cấp tài nguyên dầu khí
Đánh giá tiềm năng và trữ lượng dầu khí
Tài nguyên dầu khí của Việt Nam
Phân vùng triển vọng dầu khí
Issue Date: 2017
Publisher: H. : ĐHQGHN
Citation: 10 tr.
Abstract: Tài nguyên dầu khí là tổng lượng dầu khí tại chỗ tính được ở một thời điểm nhất định của các tích tụ dầu khí đã được phát hiện hoặc được dự báo có khả năng tồn tại trong một đơn vị cấu trúc địa chất như đới, bồn/bể trầm tích. Như vậy, tài nguyên dầu khí bao gồm tài nguyên đã phát hiện và tài nguyên chưa phát hiện. Khái niệm tài nguyên dầu khí xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ trước nhưng ngày càng được hoàn thiện và thống nhất hơn trong cách phân loại, phân cấp giữa các nước, các nhà thầu dầu khí thế giới.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/18050
Appears in Collections:Thông tin địa chất và tài nguyên địa chất Việt Nam (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích đột biến Gen tARN và ND3 của AND ty thể ở bệnh nhân ung thư đại trực tràng

Vấn đề môi trường trong quan hệ quốc tế

ĐHQGHN điểm đến của tương lai